Thành viên Milena Mẹ & Bé tham gia “Hội thảo hoạt động hỗ trợ nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường các nước của ITPC”

Nguyễn Ngọc Ưng, công ty Milena Mẹ và Bé tham gia hội thảo của ITPC và Big C-1

Việc giao lưu kết nối và học tập luôn là mục tiêu dài hạn của các thành viên Milena Mẹ & Bé. Việc tham gia các hội hoạt động giao lưu kết nối sẽ giúp cho mỗi thành viên của Milena có tầm nhìn rộng hơn cũng như mở ra nhiều hơn những cơ hội đó.

Với tiêu chí hoạt động đó, ông Nguyễn Ngọc Ưng, thành viên sáng lập Milena Mẹ & Bé đã tham gia ngày 19/03/2019 đã tham gia hoạt động hỗ trợ nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường các nước của ITPC.

Nguyễn Ngọc Ưng, công ty Milena Mẹ và Bé tham gia hội thảo của ITPC và Big C-2
Nguyễn Ngọc Ưng, công ty Milena Mẹ và Bé tham gia hội thảo của ITPC và Big C-2

ITPC là tên viết tắt của trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Tp.HCM. Trung tâm là đơn vị tiên phong trong việc đưa các doanh nghiệp ở Tp.HCM đi đến các thị trường quốc tế. Trung tâm đã tổ chức rất nhiều đoàn tham gia các hội chợ tại các nước như Nga, Myanmar,.. Nhờ đó rất nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt được cơ hội để xuất khẩu sản phẩm của mình ra các thị trường.

Năm 2019, ITPC tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vào các chuỗi siêu thị như Big C Việt Nam, Co.op Mart. Đây là một sự hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Nắm bắt cơ hội đó, thành viên của Milena Mẹ & Bé cũng đã tham gia vào hội thảo này. Trong hội thảo anh Nguyễn Ngọc Ưng đã được lắng nghe các chia sẻ các chuyên gia của ITPC về cách để xâm nhập vào các thị trường. Và cả những kênh để có thể thu thập thông tin từ các thị trường mới.

Nguyễn Ngọc Ưng, công ty Milena Mẹ và Bé tham gia hội thảo của ITPC và Big C-3
Nguyễn Ngọc Ưng, công ty Milena Mẹ và Bé cùng nghe chia sẻ của thành viên ITPC

Đặc biệt là chia sẻ của ông Phạm Thiết Hòa, giám đốc ITPC về việc phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Ông chia sẻ về tầm nhìn cho các doanh nghiệp. Thương hiệu sẽ là một thức cốt lõi, giá trị để giúp cho doanh nghiệp đi vững chắc và đi dài. Và trước tiên nó giúp cho doanh nghiệp có thể thâm nhập vào được các thị trường nước ngoài cũng như các chuỗi siêu thị. Nó như một tấm vé cần thiết để giúp các doanh nghiệp nhỏ.

Thêm một điều ông Hoà, ITPC chia sẻ đó là chữ tín. Ông chỉ ra một yếu điểm của doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đó là chất lượng không đồng đều. Giai đoạn đầu chất lượng sản phẩm có thể rất tốt. Nhưng sau đó thường chất lượng sản phẩm bị giảm đi. Chính vì thế mà các doanh nghiệp bị mất uy tín với đối tác. Anh Nguyễn Ngọc Ưng, thành viên Milena và các cộng sự của mình đã rất tích cực học hỏi các kiến thức, kinh nghiệm quý báu này.

Tiếp theo anh Ưng, Milena và các đối tác còn được nghe chia sẻ của chị Mai Linh, đại diện của Big C chia sẻ về cách có thể trở thành đối tác của Big C Việt Nam. Những chia sẻ rất chân thành của tập đoàn Central Group VN về cách thức để trở thành đối tác với họ. Đồng thời họ cũng chia sẻ các chương trình hỗ trợ cho doanh nggiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm tại các siêu thị trong chuỗi của tập đoàn.

Trong hội thảo, Milena còn được giao lưu, kết nối với rất nhiều các anh chị doanh nghiệp khác. Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam về thực phẩm, thủ công mỹ nghệ. Các sản phẩm chất lượng cao, với các mẫu mã, bao bì bắt mắt, hiện đại. Các chủ doanh nghiệp rất tâm huyết với sản phẩm của mình và mục tiêu đưa sản phẩm của mình ra thế giới.

Nguyễn Ngọc Ưng, công ty Milena Mẹ và Bé tham gia hội thảo của ITPC và Big C-4
Nguyễn Ngọc Ưng, công ty Milena Mẹ và Bé tham gia hội thảo của ITPC và Big C-4

Buổi hội thảo với thời gian không dài, tuy nhiên nó đã mang lại rất nhiều bài học cho cho anh Ưng, Milena và những đối tác đi cùng.

Thay mặt đội nhóm, công ty Milena và các đối tác, kính chúc ITPC và Big C Việt Nam luôn phát triển. Chúc ITPC ngày càng tổ chức được nhiều hội thảo và tạo được nhiều hơn nữa những cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ của Việt Nam phát triển thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *