Cách Dùng Cốc Hứng Sữa Khi Đang Cho Con Bú Nằm - Milena.vn

Cách Dùng Cốc Hứng Sữa Khi Đang Cho Con Bú Nằm

Những ngày sau sinh luôn là những ngày bận rộn nhất. Mẹ quay cuồng với các công việc không tên cho bé từ sáng đến đêm và mong ước có thêm thời gian nghỉ ngơi dành cho mình

Sau khi thiên thần nhỏ chào đời là những ngày gần như mẹ bận rộn nhất, cả ngày quay cuồng với sữa bỉm cho con và không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Một ngày của mẹ là việc: cho con bú, hút sữa, vệ sinh phụ kiện máy hút sữa, thay tả, dỗ cho con ngủ,… mẹ vừa chợp mắt là con lại dậy và lại tiếp tục một vòng lặp lại những công việc gần như không có điểm dừng là điều mà hầu như mẹ nào cũng phải trải qua sau sinh.  Tất cả các việc hầu như xoay quanh 2 chữ “sữa mẹ”.

Mình có một mẹo nhỏ để các mẹ sau sinh có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân và có giấc ngủ ngon hơn đó chính là sử dụng cốc hứng sữa. Bạn sẽ cảm thấy như thế khi biết được cốc hứng sữa có thể sử dụng khi nằm cho con bú? Mình tin rằng vừa nằm cho con bú vừa hút sữa là mơ ước của rất nhiều mẹ. Và việc dùng cốc hứng sữa khi nằm cho con bú sẽ biến mơ ước đó của mẹ thành sự thật. Nhưng làm sao để dùng cốc hứng sữa khi nằm cho con bú không bị rơi mà vẫn có thể hứng được sữa hiệu quả?

DÙNG CỐC HỨNG SỮA CHO CON BÚ

  1. Cốc hứng sữa là gì?

Cốc hứng sữa là dụng cụ hỗ trợ mẹ hút sữa bằng lực hút chân không tự nhiên mà không cần phải dùng bất kì động cơ nào khác. Thông thường khi cho con bú, mẹ sẽ có phản xạ xuống sữa, phản xạ này sẽ xuất hiện đồng thời ở cả 2 bên ngực khi có sự kích thích ở đầu ti và quầng vú do đó khi mẹ cho con bú bên này ngực bên kia mẹ sẽ bị chảy sữa. Thông thường khi sữa bên ngực còn lại chảy ra, một số mẹ sẽ dùng khăn sữa để thấm. Tuy nhiên, một số mẹo để không lãng phí sữa là dùng chén hoặc ly để hứng lại; một số mẹ còn không đủ sữa nên rất trân quý từng giọt sữa một để tiết kiệm cho con, phòng khi mình không đủ sữa, sẽ lấy sữa hứng được đó cho con bú. Và cốc hứng sữa sẽ giúp mẹ giải quyết những vấn đề trên, với cốc hứng sữa không chỉ giúp mẹ không còn cảnh sữa chảy ướt áo mỗi khi cho con bú mà còn giúp mẹ chắt chiu từng giọt vàng sữa mẹ giúp dư sữa cho con.

  1. Cốc hứng sữa có hút sữa được không?

Có lẽ vì cái tên và cốc thực sự đơn giản lại không có động cơ nên hầu hết mọi người đều lầm tưởng về cách hoạt động của cốc hứng sữa silicone. Mọi người sẽ nghĩ cốc chỉ có thể sử dụng để hứng sữa cho những mẹ nhiều sữa, khi mẹ bị chảy sữa nhiều.

Tuy nhiên, ngoài những công dụng đó thì cốc hứng sữa còn được sử dụng như một cái máy hút sữa bằng tay. Với lực hút chân không tự nhiên và tận dụng phản xạ xuống sữa của mẹ khi cho con bú nên giúp mẹ hút được nhiều sữa hơn so với lượng sữa chảy ra khi hứng như bình thường. Đặc biệt mẹ không cần phải làm gì thêm, hoàn toàn rảnh tay ôm ấp, nâng niu con khi cho con bú.

  1. Vì sao cốc hứng sữa có thể hút sữa được ngay cả khi nằm?

Một ưu điểm vượt trội của cốc hứng sữa đó là mẹ có thể dùng cốc ngay cả khi nằm. Do cốc hứng sữa được làm từ silicon y tế cao cấp nên cốc sẽ hít chặt vào ngực mẹ và hút được ở mọi tư thế. Không như máy hút sữa chỉ có thể hút sữa khi ngồi. Với cốc hứng sữa mẹ có thể hút sữa cho con ở nhiều tư thế khác nhau. Và một trong những điều tuyệt vời nhất là mẹ có thể vừa nằm  cho con bú vừa hút sữa. Với các mẹ bỉm sữa thì không gì thích hơn bằng việc có thêm thời gian nghỉ ngơi, vừa cho con bú vừa hút sữa song song sẽ giúp mẹ tiết kiệm được thời gian hút sữa và có thêm thời gian nghỉ ngơi. Khi mẹ cho con bú xong thì cốc Naturebond cũng đã hoàn thành nhiệm vụ hút sữa ở ngực bên kia của mẹ. Mẹ chỉ cần tháo cốc ra khỏi ngực, gắn nút chặn vào và đem sữa đi cất. Mẹ cũng chẳng còn phải lọ mọ ngồi dậy hút sữa một mình giữa đêm nữa.  Đó là cách giúp mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi nhưng vẫn đủ sữa cho con.

  1. Cách dùng cốc hứng sữa khi nằm cho con bú

Để dùng cốc hứng sữa khi nằm cho con bú hiệu quả, mẹ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Hỗ trợ con bú đúng khớp ngậm, đúng tư thế khi cho bú nằm

Bước 2: Lật ngược vành cốc lại và bóp mạnh vào thân cốc để đẩy không khí ra ngoài

Bước 3: Chọn hướng gắn cốc để tránh con chạm vào cốc làm đổ sữa (mẹ nên gắn cốc ở vị trí song song với chiều chân của con)

Bước 4: Áp cốc hứng sữa từ phía dưới lên giống như bé bú mẹ.

Tì cốc dưới quầng thâm sau đó úp ngược cốc lại để có thể canh chỉnh sao cho núm ti nằm ở giữa miệng cốc. Chú ý không để núm vú chạm vào thành cốc hứng sữa có thể gây đau cho mẹ.

DÙNG CỐC HỨNG SỮA CHO CON BÚ

Bước 5: Lật úp vành cốc lại như ban đầu. Sau đó mẹ thả tay ra để cốc tự bám vào bầu ngực và tự tạo lực hút chân không.

Lưu ý: khi mẹ thay đổi tư thể từ ngồi sang nằm có thể sẽ chạm vào cốc làm cốc bị rơi ra do đó các mẹ cần nằm cho con bú trước rồi sau đó gắn cốc vào. Bạn có thể tham khảo trong video này nhé:

https://www.youtube.com/watch?v=WXgPRXhT5gA

  1. Kinh nghiệm chọn cốc hứng sữa khi nằm cho con bú hiệu quả

Hiện nay cốc hứng sữa được rất nhiều các mẹ tin tưởng và lựa chọn vì nó có kết cấu đơn giản, dễ sử dụng mà việc vệ sinh lại dễ dàng, nhanh chóng.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại cốc hứng sữa; tuy nhiên các mẹ  nên lựa chọn sản phẩm nào có chất lượng, có thương hiệu, uy tín; vì cốc hứng sữa sẽ tiếp xúc trực tiếp với sữa thêm nữa mẹ phải vệ sinh tiệt trùng hàng ngày để đảm bảo vệ sinh cho con nên nếu sản phẩm chất lượng không tốt, silicone không đúng tiêu chuẩn có thể chứa thành phần BPA lâu dài ảnh hưởng đến sức khoẻ của con.

Ngoài ra cốc nên có lực hút êm ái nhưng chắc chắn để không bị rớt khi đang cho con bú vì chân bé rất dễ đạp trúng trong quá trình sử dụng; cốc rẻ tiền sẽ rất dễ rơi hoặc lực hút gây đau ngực, không êm ái.

Thiết kế và dung tích: khi chọn cốc hứng sữa, bạn nên ưu tiên thiết kế thông minh, có thể phù hợp với các khuôn ngực. Cổ phễu rộng dễ dàng vệ sinh trong thân cốc, cho lực bám dính tốt. Hơn nữa, dung tích phù hợp cho các mẹ sẽ khoảng 100ml vì dung tích lớn hơn thì cốc sẽ nặng hơn và khi hút nhiều sữa có thể kéo trì ngực của mẹ xuống.

Chức năng: bạn nên ưu tiên sản phẩm cốc hứng sữa có thể điều chỉnh lực hút. Bởi điều này sẽ giúp các mẹ trong quá trình hứng sẽ lựa chọn được mức độ hút phù hợp, không gây đau nhức cho mẹ.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Cốc hứng sữa tuy dễ sử dụng, nhưng không phải mẹ nào cũng có thể sử dụng nó hiệu quả. Chính vì vậy, mẹ nên chọn mua cốc hứng sữa tại các địa chỉ có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, được các mẹ đánh giá cao và có thể đồng hành cùng các mẹ trên hành trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Cốc hứng sữa Naturebond, số 1 tại Mỹ, được phân phối độc quyền bởi công ty cổ phần Milena, với đội ngũ tư vấn sữa mẹ đồng hành là một lựa chọn mẹ có thể ưu tiên xem xét.

 Naturebond là Thương hiệu 20 năm của Hoa Kỳ. Sản phẩm được nghiên cứu, thiết kế và cải tiến hàng năm bởi những chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ, kết hợp với sự tư vấn của các chuyên gia tư vấn sữa mẹ quốc tế IBCLC và các phản hồi từ người sử dụng.

Sản phẩm cốc hứng sữa Naturebond được làm bằng silicone thực phẩm cao cấp, vành cốc  mềm mại linh hoạt vừa khít tất cả size ngực mẹ từ lớn nhất đến nhỏ nhất giúp mẹ luôn dễ chịu khi dùng. Ngoài ra trên thân cốc còn có 3 chế độ hút khác nhau giúp mẹ có thể lựa chọn được lực hút thích hợp cho mình mà không bị đau khi sử dụng. Bộ sản phẩm cốc hứng sữa Naturebond bổ sung dây da chống rơi “double loops” sang trọng, giúp cốc an toàn khi con đạp hoặc quơ tay trúng. Là thiết kế đã được cấp bản quyền của Naturebond.

Sản phẩm ngoài các chứng nhận của FDA và cục an toàn vệ sinh thực phẩm Việt Nam, không chất độc hại cho con như BPA, PVC do được làm 100% bằng silicon an toàn, chuyên ngành thực phẩm, chịu được đến 250 độ C như nhiều sản phẩm khác, Nature bond Là máy hút sữa silicone ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT trên thế giới vượt qua các kiểm định khắt khe của Bureau Veritas, là cơ quan hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kiểm nghiệm, kiểm tra và chứng nhận (TIC), Luật Vệ Sinh Thực Phẩm 370 của Nhật Bản.

Sản phẩm được bình chọn là máy hút sữa bằng tay số 1 tại Anh, Hoa Kỳ và Canada được bán trên hơn 100 quốc gia và hơn 1 triệu mẹ sữa sử dụng…,

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng đó là khi mua cốc hứng sữa Naturebond tại Milena các mẹ còn được đồng hành bởi đội ngũ tư vấn sữa mẹ, không chỉ giúp mẹ sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả tối ưu nhất mà còn hỗ trợ, đồng hành cùng mẹ trong suốt quãng thời gian nuôi con bằng sữa mẹ.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng cốc hứng sữa khi nằm cho bé bú. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp được cho các mẹ nuôi con sữa mẹ thành công mà vẫn được thư giãn, thoải mái nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.